Wednesday, May 11, 2011

The will of the Father. Our Gospel for May 11, 2011

John 6:35-40
Jesus said to the crowds,
“I am the bread of life;
whoever comes to me will never hunger, and whoever believes in me will never thirst. But I told you that although you have seen me,
you do not believe. Everything that the Father gives me will come to me,
and I will not reject anyone who comes to me, because I came down from heaven not to do my own will but the will of the one who sent me. And this is the will of the one who sent me,that I should not lose anything of what he gave me, but that I should raise it on the last day. For this is the will of my Father, that everyone who sees the Son and believes in him may have eternal life, and I shall raise him on the last day.”

Ang Kalooban ng Ama
Juan 6:35-40 
Sinabi ni Jesus sa kanila:Ako ang tinapay ng buhay. Siya na lumalapit sa akin ay hindi na magugutom kailanman. Siya na sumasampalataya sa akin ay hindi na mauuhaw kailanman.
Sinabi ko sa inyo, na nakita rin ninyo ako at hindi kayo sumampalataya. Ang lahat ng ibinigay sa akin ng Ama ay lalapit sa akin. Siya na lalapit sa akin ay hindi ko itataboy kailanman. Ito ay sapagkat ako ay bumaba mula sa langit hindi upang gawin ang sarili kong kalooban kundi ang kalooban niya na nagsugo sa akin. Ito ang kalooban ng Ama na nagsugo sa akin: Wala akong iwawaglit sa lahat nang ibinigay niya sa akin ngunit ibabangon siya sa huling araw. Ito ang kalooban niya na nagsugo sa akin: Ang bawat isa na nakakakita sa Anak at sumasampalataya sa kaniya ay magkakaroon ng buhay na walang hanggan. Ibabangon ko siya sa huling araw.

No comments:

Post a Comment

Please type your sharing/reflection here.